Công nghệ sản xuất gạch tuynel

Thứ tư - 21/10/2015 08:32
Do nhiều những hạn chế về mặt công nghệ sản xuất gạch tuynel như : Tốn quá nhiều nhân công, tốn diện tích, thời gian phơi mộc lâu, môi trường làm việc độc hại và hiệu quả nung đốt thấp, cũng nhưng không đảm bảo các điệu kiện môi trường tính đến này toàn bộ hệ thống lò vòng hoffman cũ hay mới đều bị cấm và bắt buộc phải chuyển đổi sang công nghệ mới.
Công nghệ sản xuất gạch tuynel
Công nghệ sản xuất gạch tuynel

Do nhiều những hạn chế về mặt công nghệ sản xuất gạch tuynel như : Tốn quá nhiều nhân công, tốn diện tích, thời gian phơi mộc lâu, môi trường làm việc độc hại và hiệu quả nung đốt thấp, cũng nhưng không đảm bảo các điệu kiện môi trường tính đến này toàn bộ hệ thống lò vòng hoffman cũ hay mới đều bị cấm và bắt buộc phải chuyển đổi sang công nghệ mới.

Cụ thể là : Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung” cũng như quan điểm chỉ đạo mới nhất của Bộ Xây dựng mới đây đã chính thức đặt “dấu chấm hết” cho một dạng công nghệ mang tên “lò vòng Hoffman” hay còn gọi là “lò vòng dã chiến.

Do có kiểu hình gần giống nhau, giữa lò xoay tuynel và lò vòng hoffman nên rất nhiều người hiện nay đang nhầm lẫn giữa 2 công nghệ lò nung này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ 2 loại lò này và có cách nhìn chính xác hơn về công nghệ lò xoay tuynel mới nhất hiện nay, cũng nhưng những tính năng ưu việt của nó.

  1. Nguyên lý hoạt động của lò hoffman .

Lò Hoffman gồm hai dãy, mỗi dãy có từ 10 -20 khoang tùy theo từng lò gạch được xếp vào lò tách từng khoang qua các cửa đốt.gạch được đốt từng khoang theo chiều ngược chiều kim đồng hồ hết khoang này đến khoang kế tiếp, lửa được dẫn đi bằng hệ thống quạt hút và van hơi, mỗi ngày đốt được 5 đến 7 cửa tùy theo từng loại chất đốt. Nếu lò 20 cửa một bên thì có thể đốt 2 cửa đuổi nhau là cửa số 1A và cửa số 1B cùng một lúc thì một ngày có thể ra được từ 10 đến 14 khoang khi mà nhu cầu thị trường đòi hỏi lớn còn khi thấp bạn chỉ cần đốt một cửa .
 

Để đốt chín 1 khoang gạch mất từ 3g – 6g , tùy thuộc vào chất đốt và tốc độ đi của quạt hút .

Thời gian từ lúc đưa gạch mộc vào đến khi lấy gạch chín ra là 3x24g . Tuy nhiên do lò đốt tuần hoàn nên ngày nào cũng ra lò từ 45-60 ngàn viên, tất nhiên cũng phải cho gạch mộc vào lò số lượng tương ứng.

NHIÊN LIỆU ĐỐT LÒ HOFFMAN

  1. Củi, cao su củi bìa.
  2. Trấu.
  3. Rác thải công nghiệp (các dạng ba lết , đầu mẩu gỗ….)
  4. Mạt cưa, dăm bào.
  5. Vỏ điều ép, vỏ đậu, vỏ cà phê, củi cành…
  6. Than đá.

Phương pháp đốt.

–        Đốt cửa hông.

–        Đốt trên xuống.

–        Kết hợp cả 2 cách trên.
 

Bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp đốt hông và đốt trên xuống là hiệu quả nhất.

Tiêu hao nhiên liệu.

Để tính tiêu hao nhiên liệu trên một viên gạch yêu cầu.

–        Lò xây đúng thiết kế kỹ thuật.

–        Vận hành đúng quy trình.

–        Gạch bán thành phẩm phải khô.

Thì nhiên liệu đốt sẽ: 0,2kg trấu cho 1 viên gạch 8x8x18 nặng 1,2kg nếu trấu 500đ/kg thì 1 viên gạch 100 đồng tiền trấu đốt.

2. Lò xoay tuynel

-Lò xoay tuynel-lò nung gạch dạng xoay di động này đã được triển khai nhiều năm tại Trung Quốc và khẳng định được tính ưu Việt của nó. Toàn bộ phần lò được làm từ kết cầu thép vững chắc, gia cường chịu lực có độ bền cao hơn hẳn các lò nung gạch hiện tại. Lò xoay tuynel được thiết  kế khoa học, ứng dụng các nguyên lý về khí động học, trải qua nhiều lần thử nghiệm khắc nghiệt cùng nhiều lần thay đổi thiết kế để phù hợp hơn với điều kiện nung đốt trong thực tếsản xuất gạch tuynel tại Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Bawngladesh….
Lò xoay tuynel là công nghệ lò mới không sử dụng hệ thống xe goong và xe phà cũng như hệ thống ray chung chuyển. Giúp tiết kiệm một lượng tài chính rất lớn và rút gắn thời gian thi công cho cả dự án  các nhà máy gạch tuynel. Lò xoay tuynel có hình dạng như một chiếc đĩa lớn, với đường kính lò có thể lên đến 130-180m, giới hạn là 2 hệ thống ray đồng tâm, toàn bộ phần vỏ lò được đặt trên chính 2 hệ thống ray này thông qua hệ thống bánh xe động lực truyền động qua hệ thống mortor Servo, và toàn bộ lò di chuyển theo hình vòng tròn 360 độ khép kín.
 

   Mặt bằng lò xoay tuynel
  Mặt bằng lò xoay tuynel

Hệ thống xử lý nguyên liệu thường được đặt bên ngoài khu vực nhà máy, nguyên liệu được chuyển vào qua hệ thống băng tải tự động có gầu xúc, khu vực tạo hình được đặt bên trong vòng tròn lò, toàn bộ gạch mộc được đùn ép và chuyển lên trên hệ thống băng tải chạy xung quanh lò bởi hệ thống robot tự động.

Ở phía trước lò nung chính là khu xếp mộc. Tại đây hệ thống robot xếp sẽ tự động xếp gạch mộc xuống sàn lò theo tính toán chính xác của kỹ sư dự trên các điều kiện như nguyên liệu, kích thước gạch mộc hay chủng loại gạch.
 

 lò quay Tuynel, lò đĩa
Tên gọi thế hệ lò nung gạch Tuynel mới và hiện đại nhất hiện nay:
Sử dụng công nghệ mới nhất hiện nay với mức tự động hoá cao bằng hệ thống robot xếp gạch Yaskawa của Nhật và Kuka của Đức.


– Lò có thể cho mức sản lượng len đến 200-400 triệu viên trên năm

– Lò xoay tuynel đặc biệt thích hợp với nhiều loại nguyên liệu như : đất đồi, đất đá phong hóa, phế thải xây dựng, thải từ các mỏ quẳng hay thậm chí là bùn thải tạp chất độc hại từ những nhà máy khu chế suất hay luyện gang thép…..
– Lò sử dụng kết cầu thép vững chắc được đặt trên hệ thống ray khép kín có đường kính lớn từ 130-180m

– Lò chạy liên tục bao quanh các khối xếp gạch mộc dược đặt cố định trên mặt sàn của lò nung, hạn chế tối đa hiện tượng đổ vỡ khối xếp gạch trong quá trình nung, sấy, làm gián đoạn và giảm sản lượng sản xuất gạch
– Phần lò nung, sấy thường có chiều dài bằng 2/3 đường kính vòng quay, một đầu nhận gạch mộc một đầu thu gạch thành phẩm

-Lò xoay tuynel được thiết kế khoa học, tiên tiến, đảm bảo tính ưu việt của công nghệ, kết cầu khoa học, thi công tối tân, giúp đảm bảo hiệu quả bảo ôn cho toàn  bộ thân lò.

 

– Lò được thiết kế rất thân thiện với môi trường dễ dàng tạo cảnh quan khuân viên đẹp như công viên, môi trương làm việc sách đẹp, không ô nhiễm, khói bụi độc hại là một trong những điều kiện quan trọng để công nhân gắn bó lâu dài với công việc, nhất là trong điều kiện thiếu hút nhân công và lương cơ bản liên tục tăng

– Thời gian thi công lò gắn hơn các loài lò Tuynel khác, với chi phí vận hành và bảo trì thấp chỉ vào khoảng 1% tổng giá trị đầu tư lò trong vòng 10 năm.
– Do lò có mức tự động hoá cao nên vận hành rất dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu và nhân công phục vụ, chỉ cần 1 công nhân vận hành lò trong môt ca sản xuất.

– Chi phí vận hành lò thấp hơn hẳn so với lò trần phẳng hiện tại với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, tỷ lệ tiêu hao nhiệt năng thấp hơn 200KCAL/KG.

– Dễ dàng trong khâu đóng gói thành phẩm, giúp giảm bớt nhân công, đặc biệt cải thiện đáng kể môi trường làm việc cho nhân công trong khâu ra lò, vốn rất ô nhiễm và nóng bức và độc hại. Đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí  vận chuyển sản phẩm đến công trình.

– Một điều vô cùng quan trọng là toàn bộ hệ thống lò xoay tuynel được đầu tư đồng bộ từ khâu xử lý nguyên liệu, ngâm ủ, đến hệ thống xử lý khói thải độc hại liên hoàn, với công nghệ tháp khử lưu huỳnh mới luôn là điều kiện sống còn cho các nhà máy gạch công nghệ tuynel mới

– Với công nghệ lò xoay tuynel tiên tiên, thế  hệ mới cho tỷ lệ đạt thành phẩm cao ở mức trên 98%, và còn ở mức 99,6% đối với thế hệ lò xoay mới nhất, trong khi đó ở các công nghệ lò nung hiện tại thì hiệu suất đốt chỉ ở mức 90%, hoặc cao nhất là lên tới 95%, điều này giúp gia tăng đáng kể, sản lượng cũng như giá thành viên gạch, tăng tính cạnh tranh trong điều kiện thì trường có nhiều nhà máy với nhiều loại công nghệ khác nhau.

– Nhà máy gạch sử dụng công nghệ lò xoay tuynel,  được xây dựng hệ thống quy phạm về vận hành, đồng thời được tiến hành đào tạo công nhân vận hành theo quy trình. Công tác tiến hành duy tu, bảo dưỡng, kiểm tra thiết bị định kỳ,  và xử lý sự cố kịp thời nếu có.

TƯ VẤN CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ ROBOT XẾP GẠCH VÀ LÒ XOAY TUYNEL

Tư vấn cấp, chuyển đổi và xây mới dự án nhà máy sản xuất gạch tuynel bằng công nghệ mới nhất hiện nay. Sử dụng hệ thống robot xếp gạch và hệ thồng lò xoay di động tiên tiến nhất hiện này.

Đi đầu về chuyển giao công nghệ robot xếp gạch và công nghệ lò xoay tuynel tại Việt Nam

 

Tác giả bài viết: Vtechmart.com

 Từ khóa: Do nhiều những hạn chế về mặt công nghệ sản xuất gạch tuynel như , tốn diện tích, thời gian phơi mộc lâu, môi trường làm việc độc hại và hiệu quả nung đốt thấp, cũng nhưng không đảm bảo các điệu kiện môi trường tính đến này to, sử dụng gạch đất sét nung cũng như quan điểm chỉ đạo mới nhất của, giữa lò xoay tuynel và lò vòng hoffman nên rất nhiều người hiện n, cũng nhưng những tính năng ưu việt của nó Nguyên lý hoạt động của, mỗi dãy có từ 10 -20 khoang tùy theo từng lò gạch được xếp vào lò, lửa được dẫn đi bằng hệ thống quạt hút và van hơi, mỗi ngày đốt được 5 đến 7 cửa tùy theo từng loại chất đốt Nếu lò , tùy thuộc vào chất đốt và tốc độ đi của quạt hút Thời gian từ lúc, tất nhiên cũng phải cho gạch mộc vào lò số lượng tương ứng NHIÊN , cao su củi bìa Trấu Rác thải công nghiệp các dạng ba lết, đầu mẩu gỗ Mạt cưa, dăm bào Vỏ điều ép, vỏ đậu, vỏ cà phê, củi cành Than đá Phương pháp đốt Đốt cửa hông Đốt trên xuống Kết , 2kg trấu cho 1 viên gạch 8x8x18 nặng 1, 2kg nếu trấu 500đ/kg thì 1 viên gạch 100 đồng tiền trấu đốt 2 Lò , gia cường chịu lực có độ bền cao hơn hẳn các lò nung gạch hiện tạ, ứng dụng các nguyên lý về khí động học, trải qua nhiều lần thử nghiệm khắc nghiệt cùng nhiều lần thay đổi, Nga, Ấn Độ, Bawngladesh Lò xoay tuynel là công nghệ lò mới không sử dụng hệ t, với đường kính lò có thể lên đến 130-180m, giới hạn là 2 hệ thống ray đồng tâm, toàn bộ phần vỏ lò được đặt trên chính 2 hệ thống ray này thông q, và toàn bộ lò di chuyển theo hình vòng tròn 360 độ khép kín Mặt b, nguyên liệu được chuyển vào qua hệ thống băng tải tự động có gầu , khu vực tạo hình được đặt bên trong vòng tròn lò, toàn bộ gạch mộc được đùn ép và chuyển lên trên hệ thống băng tải, kích thước gạch mộc hay chủng loại gạch lò quay Tuynel, lò đĩa Tên gọi thế hệ lò nung gạch Tuynel mới và hiện đại nhất hi, đất đá phong hóa, phế thải xây dựng, thải từ các mỏ quẳng hay thậm chí là bùn thải tạp chất độc hại từ, hạn chế tối đa hiện tượng đổ vỡ khối xếp gạch trong quá trình nun, sấy, làm gián đoạn và giảm sản lượng sản xuất gạch Phần lò nung, sấy thường có chiều dài bằng 2/3 đường kính vòng quay, một đầu nhận gạch mộc một đầu thu gạch thành phẩm Lò xoay tuynel , tiên tiến, đảm bảo tính ưu việt của công nghệ, kết cầu khoa học, thi công tối tân, giúp đảm bảo hiệu quả bảo ôn cho toàn bộ thân lò Lò được thiết kế, môi trương làm việc sách đẹp, không ô nhiễm, khói bụi độc hại là một trong những điều kiện quan trọng để công , nhất là trong điều kiện thiếu hút nhân công và lương cơ bản liên , với chi phí vận hành và bảo trì thấp chỉ vào khoảng 1% tổng giá t, tiết kiệm nhiên liệu và nhân công phục vụ, chỉ cần 1 công nhân vận hành lò trong môt ca sản xuất Chi phí vận, tỷ lệ tiêu hao nhiệt năng thấp hơn 200KCAL/KG Dễ dàng trong khâu , giúp giảm bớt nhân công, đặc biệt cải thiện đáng kể môi trường làm việc cho nhân công tron, vốn rất ô nhiễm và nóng bức và độc hại Đồng thời tiết kiệm thời g, ngâm ủ, đến hệ thống xử lý khói thải độc hại liên hoàn, với công nghệ tháp khử lưu huỳnh mới luôn là điều kiện sống còn c, thế hệ mới cho tỷ lệ đạt thành phẩm cao ở mức trên 98%, và còn ở mức 99, 6% đối với thế hệ lò xoay mới nhất, trong khi đó ở các công nghệ lò nung hiện tại thì hiệu suất đốt c, hoặc cao nhất là lên tới 95%, điều này giúp gia tăng đáng kể, sản lượng cũng như giá thành viên gạch, tăng tính cạnh tranh trong điều kiện thì trường có nhiều nhà máy , được xây dựng hệ thống quy phạm về vận hành, đồng thời được tiến hành đào tạo công nhân vận hành theo quy trìn, bảo dưỡng, kiểm tra thiết bị định kỳ, và xử lý sự cố kịp thời nếu có TƯ VẤN CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ ROBOT, chuyển đổi và xây mới dự án nhà máy sản xuất gạch tuynel bằng côn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về KNTECH

Kính gửi: Quý khách hàng!                   Công ty Cổ phần Dịch Vụ Và Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh KNTECH  được thành lập ngày 30 tháng 1 năm 2011.  Mục tiêu chính trong quá trình kinh doanh ,sản xuất và lắp đặt của Công Ty chúng tôi đó...

Sản xuất Vôi
Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay24,472
  • Tháng hiện tại1,083,629
  • Tổng lượt truy cập21,872,352
vtechmart
Máy nghiền bi
vtechmart
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây