Ra mắt công ty mã nguồn mở đầu tiên tại Việt Nam

Thứ sáu - 28/05/2010 02:39
Mã nguồn mở NukeViet vốn đã quá quen thuộc với cộng đồng CNTT Việt Nam trong mấy năm qua. Tuy chưa hoạt động chính thức, nhưng chỉ trong khoảng 5 năm gần đây, mã nguồn mở NukeViet đã được dùng phổ biến ở Việt Nam, áp dụng ở hầu hết các lĩnh vực, từ tin tức đến thương mại điện tử, từ các website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp.
Thành lập VINADES.,JSC
Thành lập VINADES.,JSC

Để chuyên nghiệp hóa việc phát hành mã nguồn mở NukeViet, Ban quản trị NukeViet quyết định thành lập doanh nghiệp chuyên quản NukeViet mang tên Công ty cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam (Viết tắt là VINADES.,JSC), chính thức ra mắt vào ngày 25-2-2010 (trụ sở tại Hà Nội) nhằm phát triển, phổ biến hệ thống NukeViet tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VINADES, công ty sẽ phát triển bộ mã nguồn NukeViet nhất quán theo con đường mã nguồn mở đã chọn, chuyên nghiệp và quy mô hơn bao giờ hết. Đặc biệt là hoàn toàn miễn phí đúng tinh thần mã nguồn mở quốc tế.

NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System) thuần Việt từ nền tảng PHP-Nuke và cơ sở dữ liệu MySQL. Người sử dụng thường gọi NukeViet là portal vì nó có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền web, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản và quản trị các nội dung của họ lên internet hoặc intranet.

NukeViet cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng thêm các module, block... tạo sự dễ dàng cài đặt, quản lý, ngay cả với những người mới tiếp cận với website. Người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin và tải về sản phẩm tại địa chỉ http://nukeviet.vn

Thông tin ra mắt công ty VINADES có thể tìm thấy trên trang 7 báo Hà Nội Mới ra ngày 25/02/2010 (xem chi tiết), Bản tin tiếng Anh của đài tiếng nói Việt Nam ngày 26/02/2010 (xem chi tiết); trang 7 báo An ninh Thủ Đô số 2858 ra vào thứ 2 ngày 01/03/2010 và các trang tin tức, báo điện tử khác.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nhi

Nguồn tin: Báo Hà Nội Mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Giới thiệu về KNTECH

Kính gửi: Quý khách hàng!                   Công ty Cổ phần Dịch Vụ Và Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh KNTECH  được thành lập ngày 30 tháng 1 năm 2011.  Mục tiêu chính trong quá trình kinh doanh ,sản xuất và lắp đặt của Công Ty chúng tôi đó...

Sản xuất Vôi
Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay17,654
  • Tháng hiện tại723,990
  • Tổng lượt truy cập21,512,713
vtechmart
Máy nghiền bi
vtechmart
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây